Cẩm Nang Du Lịch Phú Yên từ A đến Z

Ngày đăng: 13/06/2022   ||   Lượt xem: 96
Chia sẻ

Là một tỉnh ven biển thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Phú Yên có ba mặt giáp núi và hệ thống sông, đầm, vịnh, hải đảo... đa dạng. Điểm đến này hiện vẫn còn nhiều những thắng cảnh đẹp, hoang sơ và đầy bí ẩn.

Phú Yên mùa nào đẹp

Khí hậu Phú Yên có hai mùa rõ rệt. Mùa mưa trong khoảng tháng 9-12. Do vậy, để thuận tiện nhất cho các chuyến tham quan, bạn nên tới đây vào mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8. Ngoài ra bạn cũng có thể thu xếp đến vào những dịp lễ hội, lắng nghe hát bài chòi, một di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Phú Yên mùa hè không chỉ cho du khách cơ hội đắm mình vào biển xanh mà còn là điểm săn ảnh lý tưởng của các nhiếp ảnh gia cũng như chốn phiêu lưu của các phượt thủ trẻ.

Điểm cực đông Mũi Điện (hay Mũi Đại Lãnh) là nơi đón ánh bình minh sớm nhất trên đất liền ở Việt Nam. Ảnh: Lê Chí Trung

Di chuyển

Phú Yên cách Hà Nội khoảng 1.200 km và TP HCM 500 km, du khách có nhiều lựa chọn di chuyển như máy bay, tàu hỏa, ôtô. Sân bay và ga tàu tại Phú Yên đều là Tuy Hòa.

Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet Air đều có chuyến bay đến Tuy Hòa, từ Hà Nội và TP HCM, giá vé khứ hồi giao động từ 1,5 triệu đến 5 triệu đồng tùy thời điểm. Sân bay cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 10 km.

Tàu hỏa có giá vé từ 400.000 đến 1.000.000 đồng tùy loại chỗ ngồi và nơi xuất phát. Nếu đi xe ôtô giường nằm từ TP HCM, bạn xuất phát từ bến xe miền Đông, bắt chuyến 17h hoặc 18h tối để đến Phú Yên vào sáng sớm. Giá vé xe khứ hồi là 540.000 đồng một người.

Nhiều du khách chọn thuê xe ôtô tự lái hay xe máy trong hành trình kết hợp du lịch Phú Yên và Quy Nhơn, thuê xe một điểm và trả ở điểm còn lại. Khoảng cách hai nơi này khoảng 90 km.

Ngư dân đánh bắt cá cơm ở vùng biển quanh Hòn Yến. Ảnh: Lê Chí Trung

(*) Xem thêm

Bình luận