KINH NGHIỆM DU LỊCH HÒN CHÙA TỰ TÚC – Đầy đủ và chi tiết nhất.

Ngày đăng: 11/05/2021   ||   Lượt xem: 79
Chia sẻ

KINH NGHIỆM DU LỊCH HÒN CHÙA TỰ TÚC – Đầy đủ và chi tiết nhất.

Du lịch Phú Yên du khách thường đến các địa danh nổi tiếng như Gành Đá Dĩa, hải đăng Mũi Điện, Vịnh Xuân Đài và cả Hòn Chùa, một hòn đảo hoang sơ, biển trong xanh, nhiều san hô đầy cuốn hút. Có 2 cách du khách đi đến đảo Hòn Chùa thông dụng là đi theo tour Hòn Chùa 1 ngày đón tại Tuy Hòa của các công ty du lịch trọn gói hoặc bạn có thể tự túc phương tiện ra bến cano, sau đó sử dụng các dịch vụ vận chuyển và ăn uống tại các chòi trên đảo Hòn Chùa. Tùy vào nhu cầu để bạn có sự lựa chọn phù hợp cho chuyến đi của mình.

1. Hòn Chùa nằm ở đâu?

Đảo Hòn Chùa nằm cách đất liền chừng 7 km, thuộc địa phận biển Long Thủy, xã An Phú, TP. Tuy Hòa, Phú Yên. Đến nơi đây bạn sẽ cảm nhận vẻ đẹp tinh khôi của hòn đảo biển xanh, cát trắng, nắng vàng và những rạn san hô nhiều sắc màu tuyệt đẹp. Từ trung tâm Thành phố Tuy Hòa bạn sẽ đi khoảng 10 km để đến bến tàu ra đảo Hòn Chùa. Gần Hòn Chùa là cụm đảo Hòn Than, Hòn Dứa tạo nên tuyến 3 hoang đảo độc đáo ở khu vực rất hấp dẫn du khách. 

Bản đồ du lịch đảo Hòn Chùa nhìn từ vệ tinh. Ảnh: Google Maps

2. Hướng dẫn đường đi đến Hòn Chùa

Khoảng cách từ trung tâm thành phố Tuy Hòa đến Hòn Chùa chỉ có 10 km, khá gần và tiện lợi cho những chuyến du lịch tự túc, thích tự khám phá. Nếu bạn đi xe máy sẽ trải nghiệm khá nhiều điều thú vị dọc đường.

Quảng trường Tháp Nghinh Phong bên bờ biển Tuy Hòa. Ảnh: Tuong Diem

Khi bạn lưu trú ở các khách sạn Tuy Hòa bạn sẽ đi theo con đường biển Độc Lập, một bên là biển xanh dài thẳng tắp, bên còn lại là những khách sạn, resort cao cấp như Rosa Alba, Stelia Beach. Một địa điểm mà bạn có thể dừng xe check in tại bãi biển Tuy Hòa là Tháp Nghinh Phong, công trình kiến trúc hiện đại thể hiện hình ảnh Gành Đá Dĩa và truyền thuyết Trăm trứng đẻ trăm con của dân tộc. 

Du khách check in tại Chùa Thanh Lương. Ảnh: Phú Yên Tourist

Tiếp tục hành trình theo đường Độc Lập bạn sẽ đến vùng ngoại ô, đi qua Trung tâm điều dưỡng và huấn luyện tàu ngầm Việt Nam, sau đó là ngã tư đến Chùa Thanh Lương. Ở Chùa Thanh Lương bạn sẽ gửi xe máy ở nhà dân và đi bộ chừng 400m xuống bãi biển của làng chài Long Thủy để chờ lên cano ra đảo.

Bãi biển Long Thủy nơi quý khách lên cano. Ảnh: Tuy Hòa Go

Bạn nên chuẩn bị các vật dụng cần thiết trước khi lên đảo như nước uống, đồ ăn vặt, túi y tế, mũ nón che nắng vì trên đảo không có tạp hóa. Nếu bạn đi theo tour thì sẽ không cần phải lo lắng về các vấn đề này, các công ty tour du lịch Hòn Chùa sẽ nhắc nhớ và chuẩn bị thay bạn. 

Vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Hòn Chùa. Ảnh: Sưu tầm

Sau khi tới bến cảng, bạn sắp xếp hành lý và di chuyển lên ca no để ra đảo. Vé mỗi người khứ hồi là 50.000 đồng, đi khoảng 10 phút bạn sẽ đến được đảo. Tại bờ biển của đảo Hòn Chùa bạn sẽ cảm nhận sự hoang sơ, những chòi lá nhỏ xinh, những bãi san hô trắng sóng đánh dạt trên biển thật kỳ thú. Hãy để đồ lên chòi, nằm nghỉ ngơi trên chiếc võng đung đưa hưởng trọn cơn gió mát lành của biển và khám phá Hòn Chùa các bạn nhé!

3. Chơi gì ở Hòn Chùa

Đến Hòn Chùa chơi gì là điều quan tâm của rất nhiều du khách. Phú Yên Tourist gợi ý một vài trải nghiệm trên đảo Hòn Chùa bạn có thể tham khảo:

– Tắm biển tận hưởng không gian biển cả xanh mát.

– Lặn san hô khám phá thế giới đại dương nhiều sắc màu, chiêm ngưỡng những đàn cá vui nhộn, thân thiện với con người. 

– Tham gia các trò chơi thu phí như: phao chuối, chèo SUP, mô tô nước, lướt ván,…

– Câu cá trên thuyền, bạn sẽ thử tài chinh phục hàng trăm loài cá kích thước khác nhau tại Hòn Chùa.

– Thưởng thức nhum biển và mực nang, đặc sản nổi tiếng Hòn Chùa đi vào ca dao.

– Trekking đồng cỏ tựa như một vùng thảo nguyên, tại đây bạn sẽ ngắm biển và nhìn về hàng dừa ở đất liền rất đặc biệt. 

4. Bảng giá vé các dịch vụ và trò chơi vận động tại Hòn Chùa bạn nên biết

– Mô tô nước: 250.000 đồng/10 phút.

– Cano kéo Phao chuối: 800.0000 đồng/10 phút.

– Chèo SUP: 500.000 đồng/buổi/2 người (có Hướng dẫn viên).

– Tắm nước ngọt: miễn phí

5. Ăn gì tại Hòn Chùa?

Hiện tại đến với Hòn Chùa các bạn sẽ được phục vụ đồ ăn hải sản tươi sống trên các chòi nghỉ mát. Tùy dịch vụ ca no mà bạn đi thì sẽ ngồi ở chòi đó và có đồ ăn cho bạn. Các món ăn nổi tiếng như chè rong biển, ghẹ hấp, cá dìa nấu canh, nhum nướng mỡ hành và đặc biệt là mực nang,…

Nhum nướng mỡ hành trên đảo Hòn Chùa. Ảnh: Phú Yên Tour

Nếu bạn ở lại qua đêm thì sẽ tổ chức bữa ăn BBQ hải sản, chơi lửa trại, sinh hoạt văn nghệ cùng một số hoạt động thú vị khác. Đến Hòn Chùa bạn còn trải nghiệm câu cá trên thuyền và tự tay chế biến các loài cá câu được này.

6. Các điểm du lịch kết hợp với Hòn Chùa 

Trên tuyến du lịch Hòn Chùa bạn có thể kết hợp tham quan thêm các địa điểm du lịch nổi tiếng gần đó, đa phần du khách sẽ tham quan vào buổi sáng trước khi đến Hòn Chùa vào buổi trưa.

6.1 Chùa Thanh Lương

Chùa Thanh Lương nằm gần bến cảng ca no ra Hòn Chùa, là điểm chắc chắn bạn sẽ đi qua. Trước một chuyến đi biển ra đảo bạn cần đến Chùa để cầu bình an, hòa vào không gian thanh tịnh. Chùa Thanh Lương có thiết kế độc đáo ốp từ san hô biển, một số tiểu cảnh như tượng Phật Quan Âm trong hồ vô cực, Tháp Chuông, Hồ sen,… Bên cạnh đó du khách chiêm bái tượng Phật Bà Quan Âm bằng gỗ linh thiêng, nổi tiếng xa gần.

Chùa Thanh Lương ốp từ san hô có vẻ đẹp rất riêng.

6.2 Tháp Nghinh Phong 

Tháp Nghinh Phong là có thiết kế 100 viên khối đá xếp liền kề cùng 2 cột đá cao đại diện cho Lạc Long Quân, Âu Cơ và 100 người con. Hình ảnh thể hiện tinh thần dân tộc rất đỗi tự hào. Công trình nằm ở vị trí ven biển Tuy Hòa, có không gian rộng, du khách thỏa thích sáng tạo những bức hình đẹp giữa nền trời xanh biếc và nghe tiếng sóng biển rì rào. 

Tháp Nghinh Phong có thiết kế ấn tượng, hiện đại.

Giữa ngọn tháp có một khe nhỏ đủ hút gió để khi bạn đi vào sẽ có âm thanh tạo nên bản nhạc của riêng mình. Đây là một sáng tạo rất chất dành cho những người yêu biển.

6.3 Phim trường Tôi thấy Hoa vàng trên cỏ xanh 

Phim trường Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh gồm Gành Ông và Bãi Xép. Đến đây du khách coi như đã mua “1 vé trở về tuổi thơ”. Đi bộ lang thang trên Gành Ông bạn sẽ lạc vào đồng cỏ xanh, băng qua khu vườn xương rồng như lạc vào vùng đất cổ tích. Tại Gành Ông bạn sẽ phóng tầm mắt về đại dương xanh thẳm, để thốt lên rằng biển đẹp làm sao.

Khung cảnh hoang sơ của phim trường Bãi Xép – Gành Ông.

7. Lịch trình du lịch Hòn Chùa 1 ngày bạn có thể tham khảo

Để đi trọn vẹn Hòn Chùa 1 ngày bạn nên tham khảo qua các lịch trình gợi ý. Lịch trình du lịch Hòn Chùa 1 ngày của Phú Yên Tourist được chia làm 2 lựa chọn cho du khách:

– Tour Hòn Chùa đi về trong ngày: Du khách đi vào buổi sáng qua đảo Hòn Chùa trải nghiệm lặn san hô, tắm biển và dùng bữa trưa hải sản. Tiếp tục buổi chiều sẽ khám phá đồng cỏ thảo nguyên, bãi biển san hô và bãi đá cuội và trở về đất liền.

Một số du khách tắm biển và lặn san hô ở Hòn Chùa.

– Tour Hòn Chùa qua đêm: Tour này du khách sẽ đi vào buổi chiều qua đảo tắm biển và lặn san hô. Buổi tối dùng bữa ăn BBQ trên đảo, sinh hoạt giao lưu lửa trại và ngủ lều qua đêm. Sáng hôm sau trở về đất liền sớm. 

Chi phí đi về trong ngày là 650.000 đồng/người lớn, còn qua đêm thì thêm 120.000 đồng ngủ lều và lửa trại sinh hoạt. Giá cả phù hợp cho chuyến đi dã ngoại của nhóm bạn hoặc đơn vị.Hi vọng bài chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hòn Chùa tự túc đầy đủ và chi tiết nhất của mình sẽ giúp ích bạn cho kế hoạch đi du lịch của mình. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ, nhiều kỷ niệm tại Hòn Chùa, vừa phù hợp, vừa tiết kiệm.


(*) Xem thêm

Bình luận