Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn trực tuyến khi đi du lịch

Ngày đăng: 29/04/2018   ||   Lượt xem: 118
Chia sẻ

Các dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến mang đến những giải pháp, thông tin toàn diện nhất khi bạn cần đặt phòng. Bài này mình tập hợp những kinh nghiệm đặt phòng khách sạn trực tuyến hữu ích khi đi du lịch.

Sự phát triển của công nghệ đã thúc đẩy sự phát triển không ngừng của các dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến trong thời gian qua. Giờ đây, khi đặt phòng khách sạn thì bạn sẽ dễ dàng tìm được đẩy đủ các thông tin về giá cả, chất lượng dịch vụ và cũng dễ dàng so sánh giá online.
Các dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến mang đến những giải pháp, thông tin toàn diện nhất khi bạn cần đặt phòng. Bài này mình tập hợp những kinh nghiệm đặt phòng khách sạn trực tuyến hữu ích khi đi du lịch.

Một khu nghỉ dưỡng ở Maldives (Nằm ở Ấn Độ Dương phía nam Ấn Độ)

Một khu nghỉ dưỡng ở Maldives (Nằm ở Ấn Độ Dương phía nam Ấn Độ)

Dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến (OTA)
Các dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến chính là những đại lý kinh doanh, chuyên cung cấp các thông tin về khách sạn và các dịch vụ đặt phòng. Họ nhận được một phần hoa hồng thông qua việc giới thiệu khách hàng đến với các khách sạn.
Khá giống như những đại lý vé máy bay, đại lý xổ số truyền thống nhưng các OTA cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến hoàn toàn. Vì thế, bạn có thể ngồi nhà và đặt phòng khách sạn, yên tâm đi du lịch mà không phải lo lắng đi tìm khách sạn khi đến nơi.
Người ta gọi những dịch vụ đặt phòng khách sạn online như thế là các OTA (Online Travel Agent – Tạm dịch là “Đại lý du lịch trực tuyến”). Đây là một xu hướng kinh doanh đang phát triển rất nhanh. Và các OTA thì luôn có những lợi thế mà bản thân từng khách sạn không bao giờ có.

Hoa hồng các dịch vụ đặt phòng được hưởng
Là những đại lý đặt phòng khách sạn trực tuyến, hoa hồng các dịch vụ này được hưởng có thể lên đến 20% tổng giá trị đơn phòng. Tỷ lệ này cũng sẽ tùy thuộc vào loại phòng, chất lượng, giá cả của khách sạn, mùa cao điểm hay thấp điểm.
Khi bạn thanh toán tiền phòng qua các dịch vụ đặt phòng khách sạn này; họ sẽ được giữ lại một phần hoa hồng trước khi trả cho khách sạn.

Giá phòng thấp hơn khi bạn đặt trực tiếp
Khác với các đại lý vé máy bay ở Việt Nam luôn có giá cao hơn mua trực tiếp từ hãng. Đó là lý do mà với vé máy bay thì bạn nên từ đặt và đừng qua các dịch vụ đặt vé. Còn dịch vụ đặt phòng khách sạn thì khác. Khi bạn đặt phòng trực tuyến qua các dịch vụ OTA thì bạn gần như luôn hưởng mức giá thấp hơn so với đặt trực tiếp.
Dù họ hưởng hoa hồng trên mỗi đơn đặt phòng, giá phòng không vì thế mà bị đẩy lên cao. Khá nhiều khách hàng thường tìm cách liên lạc trực tiếp đến khách sạn để kiểm tra giá phòng rồi so sánh; nhưng thường xuyên thấy giá đặt trực tiếp cao hơn qua các OTA.
Đặt phòng khách sạn trực tiếp giá cao đặt phòng khách sạn qua các OTA trực tuyến vì:

  • Khi bạn gọi đến khách sạn, bạn thường chỉ gặp được lễ tân. Giá phòng mà nhân viên lễ tân báo cho bạn luôn là giá phòng niêm yết (tiêu chuẩn). Nhân viên lễ tân không phải là người có quyền quyết định giá phòng.
  • Các dịch vụ đặt phòng lúc nào cũng làm việc với khách sạn ở những cấp quản lý cao nhất, và họ có được những mức chiết khấu tốt hơn.
  • Các dịch vụ đặt phòng trực tuyến có cơ sở khách hàng rất lớn. Dữ liệu về các khách sạn của họ cũng rất đa dạng. Khách sạn chọn đăng tin lên các dịch vụ đặt phòng luôn phải xem xét giá của các đối thủ cạnh tranh. Điều này khiến cho giá chung của thị trường trên các website đặt phòng khách sạn thấp hơn giá đặt trực tiếp.

Dịch vụ đặt phòng khách sạn nên dùng
Dưới đây là những dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến tốt nhất theo kinh nghiệm cá nhân của mình. Tất cả các dịch vụ dưới đây đều có chất lượng cực tốt, nên cứ ở đâu rẻ hơn thì bạn đặt phòng nhé.
1. Booking.com
Booking.com là dịch vụ đặt khách sạn lớn nhất thế giới. Năm 2016, đã có hơn 350 triệu đêm nghỉ được đặt qua hệ thống của Booking.com. Đây là dịch vụ đặt phòng rất được ưa chuộng ở Châu  u, Bắc Mỹ và cả ở nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Điểm đặc biệt ở Booking.com là ở chỗ bạn có thể đặt phòng mà không cần thanh toán ngay.
Booking.com sẽ lưu thông tin thẻ tín dụng của bạn và sẽ trừ tiền sau này. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt phòng không cần thẻ tín dụng với Booking.com.

Website đặt phòng khách sạn Online Booking.com

Website đặt phòng khách sạn Online Booking.com


2. Agoda.com
Agoda là dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến phát triển nhanh nhất ở Châu Á. Hiện tại, Agoda đang có hàng trăm hàng ngàn khách sạn ở và hỗ trợ 38 ngôn ngữ khác nhau (bao gồm cả Tiếng Việt).
Agoda đồng thời là dịch vụ đặt phòng rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Agoda ban đầu là một Công ty của Singapore trước khi được tập đoàn Priceline (sở hữu trang Booking.com) mua lại. Hiện nay, Agoda là dịch vụ đặt phòng có quy mô tương đương với Hotels.com, Hotwire, Expedia…Tuy nhiên, Agoda vẫn nhỏ hơn Booking.com khá nhiều.

Website đặt phòng khách sạn Agoda.com
Website đặt phòng khách sạn Agoda.com


3. Hotels.com
Cùng là một dịch vụ lâu đời, với lịch sử thành lập từ 2002, Hotels.com cung cấp đủ loại khách sạn từ nhỏ đến những chuỗi khách sạn lớn, các khu nhà nghỉ tự phục vụ từ hơn 257.000 khách sạn trên toàn thế giới. Dịch vụ của Hotels.com.

Dịch vụ đặt phòng khách sạn Hotels.com

Dịch vụ đặt phòng khách sạn Hotels.com

4. Ứng dụng HotelQuickly
Ứng dụng này tuy mới nhưng thực sự rất hữu ích và thực sự phù hợp với những nhu cầu đặt phòng cấp tốc. Ứng dụng cho phép bạn đặt phòng (đến 2.00am hàng ngày) và check in ngay sau đó. Chỉ chuyên tập trung vào dịch vụ đặt phòng vào phút chót, HotelQuickly cũng có những ưu đãi thường xuyên cho khách hàng của mình, như mã giảm giá HotelQuickly là một ví dụ.
5. Mytour.vn
Là một dịch vụ đặt phòng trong nước, Mytour đã phát triển rất nhanh mấy năm gần đây. Dù là một dịch vụ ra đời sau các thương hiệu lớn của quốc tế, Mytour lại có ưu điểm trong việc tập trung phát triển ở thị trường Việt Nam.
Mytour hỗ trợ khách hàng tốt hơn về ngôn ngữ và các vấn đề chăm sóc khách hàng. Vì thế mà dịch vụ của Mytour đang ngày càng được nhiều người dùng. Đặc biệt là Mytour còn liên tục có các mã giảm giá nữa. Vậy nên, bạn có thể dùng các Mã Mytour giảm giá để đặt được phòng với giá rẻ nhất.
Nếu bạn cần đặt phòng du lịch đi công tác hoặc đặt cho Công ty thì nên ưu tiên Mytour vì họ hỗ trợ xuất hóa đơn VAT rất nhanh. Các dịch vụ đặt phòng nước ngoài không cung cấp Invoice cho khách hàng đâu.
Hy vọng những thông tin trên đây giúp bạn chọn được địa chỉ đặt phòng phù hợp cho mình. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến các dịch vụ đặt phòng thì hãy để lại bình luận dưới đây nhé.


Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn trực tuyến
Và dưới đây là những kinh nghiệm đặt phòng khách sạn trực tuyến bạn cần lưu ý trước khi đi du lịch. Những kinh nghiệm này có thể áp dụng với rất nhiều dịch vụ đặt phòng khác nhau nhé.
Các dịch vụ OTA có cơ sở dữ liệu rất lớn
Một ưu điểm của các dịch vụ đặt phòng online là họ có lượng dữ liệu đánh giá của khách hàng rất lớn. Mỗi khi đặt khách sạn, bạn có thể tìm thấy những đánh giá, kinh nghiệm đặt phòng hay những trải nghiệm của các khách hàng đi trước trên đó. Vì vậy, các dịch vụ OTA này khiến bạn cảm thấy tin tưởng hơn về chất lượng khách sạn.
Các dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến cực kỳ coi trọng việc thu thập các phản hồi, đánh giá từ khách hàng. Đó là những dữ liệu giúp họ có những thông tin kinh doanh, đánh giá để nâng cao chất lượng dịch vụ…Và nhiều trường hợp, họ sẽ hủy hợp đồng với những khách sạn có chất lượng quá kém.
Bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi đặt phòng qua các dịch vụ trung gian này vì họ cung cấp các thông tin khách quan hơn từ kinh nghiệm của nhiều người. Với mỗi đánh giá sau mỗi lần đặt phòng, có thể bạn sẽ được các dịch vụ này ưu đãi cho những đơn đặt phòng tiếp theo nữa.

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn trực tuyến ở đây sẽ giúp bạn có kỳ nghỉ tuyệt vời

Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn của các khách hàng trước sẽ rất hữu ích cho bạn


Đảm bảo thanh toán
Bạn sẽ yên tâm hơn khi đặt phòng và thanh toán qua các dịch vụ đặt phòng trung gian này vì họ có các chính sách hủy phòng, hoàn tiền rất rõ ràng. Điều này khó có thể có được khi đặt phòng trực tiếp với khách sạn.
Khi bạn đặt phòng trực tiếp với khách sạn và sau đó cần hủy phòng thì đó là cả một câu chuyện dài về các thủ tục hoàn tiền. Ngược lại, với những cam kết rõ ràng với các dịch vụ đặt phòng OTA, các khách sạn cũng yên tâm hơn và không phải lo lắng về các đơn đặt phòng giả hoặc sự cạnh tranh không lành mạnh của các đối thủ.
So sánh giá phòng
Giá phòng của các dịch vụ đặt phòng khách sạn trực tuyến uy tín thường không chênh lệch nhau nhiều. Tuy nhiên, một số dịch vụ không uy tín lắm thường đẩy giá lên cao sau đó sẽ nói là đang có giảm giá, khuyến mại cực lớn để khuyến khích việc đặt phòng.
Để tìm được trang đặt phòng khách sạn có giá thấp nhất, bạn hãy sử dụng công cụ HotelsCombined. Đây là trang so sáng giá phòng giúp bạn tìm được địa chỉ đặt phòng có giá rẻ nhất. HotelsCombined kết hợp so sánh giá phòng của nhiều trang đặt phòng uy tín như Agoda, Booking.com, Hotels.com…
Chính sách hủy phòng
Cực cực kỳ quan trọng vì nhiều khả năng là có thể bạn đặt phòng nhưng sau đó lại không đi nữa do bận công chuyện gì đó. Kinh nghiệm của mình là nên xem xét thật kỹ chính sách hủy phòng trước khi đặt.
Trước khi thanh toán tiền/ đặt phòng, đừng bao giờ quên đọc nội dung này. Mỗi loại phòng, mỗi khách sạn khác nhau sẽ có chính sách hủy phòng khác nhau. Có một số loại phòng/khách sạn còn không bao giờ cho hủy nữa.
Mức độ hài lòng khách hàng về chất lượng khách sạn
Không bao giờ được bỏ qua mục này vì nó sẽ quyết định chất lượng kỳ nghỉ của bạn. Có cả những khách sạn 5 sao giá đắt mà chất lượng vẫn kém. Bạn hãy chọn những khách sạn nhiều đánh giá nhất với số điểm cao nhất trong số những khách sạn vừa ngân sách của bạn.

 


Chất lượng dịch vụ sẽ phảm ánh ở những đánh giá của khách hàng
Hãy đọc chi tiết các đánh giá của những khách hàng đi trước để biết cụ thể ưu, nhược điểm của từng khách sạn trước khi quyết định.


(*) Xem thêm

Bình luận